image banner
Diễn đàn kinh tế Mekong – Nhật Bản 2015: Mekong là thị trường ưu tiên của JETRO

Sáng 8/12, tại huyện Anh Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban công tác chữ thập đỏ năm 2015, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016 cụm thi đua số 2 gồm các huyện: Anh Sơn, Diễn Châu, Đô Lương, Tân Kỳ, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An; đồng chí Đặng Xuân Quang, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn.

Toàn cảnh hội nghị giao ban cụm thi đua số 2

Năm 2015, phong trào và các hoạt động công tác hội Chữ thập đỏ của 7 đơn vị trong cụm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu an sinh xã hội của các địa phương. Cụ thể, thực hiện phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các Hội đã tặng 8.472 suất quà với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng; cứu trợ đột xuất cho 16.732 đối tượng với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 24 nhà nhân đạo với số tiền gần 200 triệu đồng; Tiếp tục triển khai hỗ trợ cho vay, luân chuyển vốn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo và gia đình nạn nhân chất độc da cam. Phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đẩy mạnh vận động công tác xây dựng quỹ hội để tìm nguồn lực duy trì và phát triển các hoạt động của Hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi thẳng thắn về những kết quả cũng như những mặt còn tồn tại trong công tác hội của các đơn vị trong thời gian qua như: chất lượng hoạt động hội ở một số địa phương chưa cao, công tác phát triển tổ chức Hội trong hệ thống các cơ quan đơn vị còn yếu… Đồng thời đề xuất phương hướng hoạt động trong năm 2016, trong đó tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của công tác hội, chỉ đạo kiện toàn củng cố phát triển tổ chức Hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Hội Chữ Thập đỏ cơ sở, hướng tới đại hội hội Chữ thập đỏ cấp huyện và kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam./.

Huyền Trang (Đài Anh Sơn)


Thông tin chuyên đề
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1