image banner
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm nhà cung cấp hoa quả đóng hộp

Chiều ngày 9/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Anh Sơn tổ chức khai mạc lớp tập huấn dàn dựng, sáng tác, biên soạn dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đặng Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu đến dự khai mạc

Nhằm bảo tồn và phát huy Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Huyện Anh Sơn đã có nhiều chủ trương, kế hoạch trong đó chú trọng xây dựng các câu lạc bộ dân ca tại các xã, thị trấn trong huyện, hiện tại trên địa bàn huyện có 6 CLB dân ca gồm: CLB dân ca xã Hoa Sơn, Thạch Sơn, Hùng Sơn, Đức Sơn, Lĩnh Sơn và Tào Sơn, năm 2015 huyện sẽ chỉ đạo xây dựng thêm các CLB mới; Ngoài ra huyện đang triển khai xây dựng đề án đưa dân ca ví giặm nghệ tĩnh vào đời sống nhân dân huyện Anh Sơn trong đó tập trung đưa dân ca vào các trường học.

Đ/c Đặng Xuân Quang phát biểu chỉ đạo

Lớp tập huấn diễn ra trong 4 ngày từ ngày 9 đến 12/6/2015, với 125 học viên tham gia. Đối tượng tham gia tập huấn là các cán bộ văn hóa xã, thị trấn, các sáng tác viên, cộng tác viên, hạt nhân văn nghệ của các CLB Dân ca trên địa bàn huyện, các giáo viên phụ trách bộ môn âm nhạc tại các trường học trên địa bàn.

Đông đảo học viên tham gia lớp tập huấn

Nội dung tập huấn bao gồm: Phương pháp xây dựng CLB Dân ca, một số thủ pháp bẻ làn, nắn điệu; Phương pháp sáng tác, biên soạn tiết mục; Phương pháp dàn dựng tiết mục, chương trình; Phương pháp sử dụng khí nhạc và nhạc cụ trong các tiết mục…

Nghệ nhân Nguyễn Đình Đắc, Phó Giám đốc Trung tâm BTDC Xứ nghệ lên lớp giảng dạy

Lớp tập huấn sẽ là dịp để các học viên được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nắm vững kiến thức cơ bản để đẩy mạnh phong trào sáng tác dân ca Ví, giặm. Từ đó thúc đẩy công tác bảo tồn, phát huy các giá trị dân ca Ví, giặm ngày càng sâu rộng trong cộng đồng nhân dân.

Lê Lâm


Thông tin chuyên đề
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1